Có nên sử dụng hosting Azdigi – Đánh giá Azdigi hiện nay

Azdigi là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ mới nổi khoảng hơn 1 năm trước. Công ty Cổ phần AZDIGI được thành lập vào khoảng tháng 4/2016 và Thạch Phạm là một trong những cổ đông sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty.

Với uy tín và thương hiệu cá nhân của Thạch Phạm – một blogger rất nổi tiếng tại Việt Nam chuyên chia sẻ Wordpress, cái tên Azdigi nhanh chóng được cộng đồng chú ý. Vào thời điểm đó, nhiều người đã ủng hộ dịch vụ lưu trữ tại đây vì yêu thích và tin tưởng.

Chọn Azdigi Hosting

Vâng, tôi đã giới thiệu dịch vụ lưu trữ Azdigi cho rất nhiều người khi tôi viết bài này. Tất cả họ đều hài lòng. Vì vậy, hãy tin tôi, bạn sẽ không thất vọng đâu!

Về mặt hỗ trợ

Azdigi cung cấp tính năng trò chuyện trực tiếp và hỗ trợ 24/7. Đội ngũ nhân viên của Azdigi tương đối trẻ nên rất năng nổ và nhiệt tình.

Bộ phận kinh doanh làm việc trong giờ hành chính nhưng kỹ thuật viên túc trực 24/7 nên quý khách hoàn toàn yên tâm. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Trước đây, 11 giờ đêm và 1 giờ sáng chỉ có vài hồi chuông, nhân viên trực điện thoại hỗ trợ.

Về giá cả

Bảng giá SSD Hosting của Azdigi

Azdigi cho phép bạn dùng thử 7 ngày trước khi thanh toán. Thậm chí trong vòng 10 ngày nếu bạn không hài lòng họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Khi so sánh dịch vụ lưu trữ SSD của Azdigi với các nhà cung cấp khác, tôi thấy giá của Azdigi khá hợp lý. Giá ở đây là giá tương ứng với chất lượng dịch vụ. Nhiều tổ chức cung cấp gói hosting giá rẻ (như PA Việt Nam) nhưng dịch vụ chán nên không rẻ, rất lãng phí. Vì mua bánh mì rẻ mà không ăn được, vứt đi thì phí!

Về mặt chức năng

Thực ra nếu xét về tính năng thì không có gì để so sánh, vì không có nhà cung cấp nào cài Directadmin hay Cpanel để quản lý hosting cả. Tuy nhiên với Azdigi thì mình nghĩ họ cũng khá hiểu khách hàng rồi (chắc do Thạch biết SEO). Hãy mã hóa lưu trữ tích hợp SSL – tức là chỉ cần 1 cú nhấp chuột để cài đặt miễn phí https cho trang web của bạn.

Azdigi tích hợp sẵn Let’s Encrypt SSL

Ai làm SEO cũng biết https rất tốt cho seo nên việc đặt https là rất cần thiết. Nhưng không phải ai cũng am hiểu về công nghệ, vì vậy nhiều người gặp khó khăn trong việc cài đặt https cho trang web của họ. Azdigi đã làm rất tốt ở đây. Tuy đây là một tính năng nhỏ nhưng nhiều nhà cung cấp hosting không có, chẳng hạn như PA Việt Nam. Tôi đang sử dụng gói này Quản lý Wordpress #3 Tính năng này không tồn tại, bạn phải cài đặt SSL thủ công.

Cập nhật ngày 21 tháng 9 năm 2018: Tính năng Let’s Encrypt™ SSL không còn khả dụng với gói lưu trữ tiêu chuẩn. Gọi là hỏi kỹ thuật thì câu trả lời là: chỉ hỗ trợ các gói hosting thương mại, tuy nhiên bạn vẫn có thể thiết lập SSL tự động của Let’s Encrypt bằng tính năng AutoSSL trong phần SSL/TLS Status.

Ngoài ra, tính năng LiteSpeed ​​Web Cache Manager cũng được tích hợp sẵn.

So sánh hiệu suất của các plugin bộ nhớ đệm Wordpress

Với LiteSpeed ​​Webserver, hãy sử dụng plug-in Bộ nhớ đệm LiteSpeed cho tốc độ tối đa.

Tóm lại

Có nhiều năm kinh nghiệm lưu trữ với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Tôi xác nhận lại rằng Azdigi là một trong những nhà cung cấp hiện đang được đề xuất. Dù còn trẻ nhưng những gì họ đã làm được là rất đáng nể.

Trước đây AZDIGI cho phép tạo 3 loại mã giảm giá:

  • Giảm giá 25% một lần: Mã giảm giá 25% một lần, áp dụng cho tất cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.
  • REPEAT ƯU ĐÃI 15%: Mã giảm giá 15% vĩnh viễn (áp dụng cho lần gia hạn), chỉ áp dụng cho khách hàng đăng ký mới với AZDIGI.
  • 10% One Time: Mã giảm giá 10% một lần cho tất cả khách hàng.

Cập nhật ngày 01/12/2021: Để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng giữa các cộng tác viên, Azdigi chính thức hủy áp dụng mã giảm giá cá nhân từ ngày 23/01/2021 và chỉ áp dụng mã giảm giá chung hoặc khuyến mãi cho tất cả khách hàng. Vì vậy để biết khi mua hosting có những chương trình khuyến mãi, giảm giá nào thì bạn nên xem qua trang tin tức của họ.

Azdigi đối mặt với khủng hoảng

Lĩnh vực nào cũng có sự cạnh tranh không lành mạnh, nhưng nhất là lĩnh vực công nghệ thông tin, rất dễ để kẻ xấu “ẩn danh”. Chính vì vậy kể từ khi Azdigi ngày càng phát triển và tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng, các cuộc tấn công DDOS trở nên thường xuyên hơn. Đỉnh điểm của Facebook đến vào đầu năm 2019, khi nhiều người phàn nàn về chất lượng dịch vụ:

Có hai lý do chính cho việc này:

  1. Một số máy chủ cũ không hoạt động tốt như trước;
  2. Kẻ xấu tấn công DDOS dẫn đến quá tải máy chủ;

Khủng hoảng truyền thông là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào (như Tân Hiệp Phát lỗ hàng nghìn tỷ đồng vì một con ruồi) nên Azdigi không thể chỉ khoanh tay ngồi nhìn những phản hồi của khách hàng. Hãy xem cách họ giải quyết khủng hoảng.

1. Thay thế linh kiện, nâng cấp server

Đây là một vấn đề cấp bách phải được giải quyết ngay lập tức. Cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng khi thực hiện thay thế và nâng cấp. Tận dụng tối đa hệ thống email marketing, Azdigi liên tục gửi email thông báo cho khách hàng những thay đổi và tiến độ nâng cấp. Ví dụ 1 email từ bộ phận kỹ thuật:

Hiện tại server H2 đã hoạt động được hơn 2 năm và có dấu hiệu xuống cấp, thỉnh thoảng server bị treo ảnh hưởng đến việc truy cập website. Vì vậy, AZDIGI sẽ có kế hoạch chuyển toàn bộ dữ liệu tài khoản Hosting trên máy chủ H2 của bạn sang máy chủ H2 mới từ ngày 06/06/2019 đến ngày 16/06/2019.

Việc di chuyển dữ liệu sẽ được thực hiện dần dần để không ảnh hưởng đến bạn. Đối với khách hàng trong danh sách bảo trì, việc sắp xếp khách hàng sẽ được thông báo qua lệnh công tác trước 1-2 ngày.

Thông thường, việc bảo trì di chuyển dữ liệu không yêu cầu bạn thực hiện thêm bất kỳ hành động nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin chi tiết khi có kế hoạch bảo trì chi tiết cụ thể đến quý vị.

Bộ phận kỹ thuật xin trân trọng thông báo.

Ngoài email, tôi còn nhận được cuộc gọi từ nhân viên Azdigi thông báo về thời gian ngừng hoạt động. Tôi nghĩ đây là một điểm cộng cho Azdigi trong việc thông báo kịp thời cho khách hàng, khách hàng không bị bất ngờ và bị động.

2. Lên đến 6 tháng dịch vụ miễn phí

Để trấn an và giữ chân khách hàng, Azdigi quyết định tặng thêm 3 tháng sử dụng cho tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ dưới 1 năm, và khách hàng sử dụng dịch vụ từ 2 năm trở lên tặng thêm 6 tháng sử dụng. Đồng thời giảm 40% chi phí gia hạn dịch vụ tiếp theo. Email thông báo từ Thạch Phạm (đã lược bỏ một số thông tin vì lý do bảo mật):

Máy chủ B5 mặc dù đã bảo trì và thay CPU nhưng vẫn còn một số lỗi không mong muốn nên vẫn tiếp tục flash. Vì vậy, để thuận tiện, AZDIGI sẽ tiến hành di chuyển toàn bộ dữ liệu từ gói hosting BH-1 sang một máy chủ B-20 hoàn toàn mới.

Thời gian chuyển khoản là 14:00, ngày 15/06/2019 và thời gian nhận hàng dự kiến ​​là 15:30, ngày 15/06/2019.

Giờ đây, bạn có thể trỏ tên miền của mình tới IP máy chủ B-20 để trang web của bạn có thể hoạt động ngay sau khi quá trình chuyển hoàn tất. Nếu bạn đang sử dụng ns3.azdigi.com và ns4.azdigi.com thì không cần bất kỳ thao tác nào, hệ thống sẽ tự động cập nhật IP máy chủ mới để website hoạt động bình thường.

Vì lý do bất ngờ này, AZDIGI sẽ thực hiện miễn phí 3 tháng cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ dưới 1 năm và 6 tháng cho 2 năm sử dụng dịch vụ trở lên.

Đồng thời nếu gia hạn dịch vụ lần sau sẽ được giảm 40% cước gia hạn dịch vụ. Để gia hạn ngay lập tức, hãy liên hệ với Bộ phận bán hàng để yêu cầu chiết khấu gia hạn đã lập hóa đơn.

AZDIGI rất xin lỗi quý khách về sự cố ngoài ý muốn này.

Phạm Ngọc Thạch

tổng giám đốc

Có vẻ như chỉ những khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trữ dành cho doanh nghiệp mới nhận được ưu đãi này vì các tài khoản lưu trữ thường không nhận được những loại email này.

Rõ ràng, đây là một ưu đãi rất hấp dẫn để giữ chân khách hàng. Ở góc độ khủng hoảng truyền thông, đây là một giải pháp tuyệt vời.

3. Làm thế nào để giải quyết DDOS?

Không có câu trả lời. Bởi vì đây là một “sự kiện” bên ngoài nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ hosting như Azdigi sẽ nhờ Datacenter hỗ trợ các giải pháp như: mở tường lửa, chặn IP,… nhưng nhìn chung đây không phải là vấn đề của riêng Azdigi. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có giải pháp hoàn chỉnh nào trên thế giới để ngăn chặn các cuộc tấn công DDOS như vậy.

Đối với các cuộc tấn công DDOS quy mô nhỏ, Datacenter có đủ nguồn lực để chống lại. Tuy nhiên, chúng chỉ hỗ trợ khách hàng ở một mức độ nhất định, về lâu dài Azdiji sẽ phải trả rất nhiều chi phí. Vì vậy nếu kẻ địch cố tình tấn công trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày, Azdigi chắc chắn sẽ ngừng phục vụ.

Về phía khách hàng, nếu tiếp tục gián đoạn dịch vụ, việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng, nhất là với những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, họ phải trải qua cảm giác bị Google đánh rớt từ khóa. Cuối cùng, chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác là lựa chọn tốt nhất.

Đứng cạnh Azdigi, tôi thấy được sự nhiệt huyết và nỗ lực vượt khó không mệt mỏi của họ. Cách họ xử lý khủng hoảng cũng khá tài tình. Đơn vị lưu trữ chuyên dụng đáng sử dụng.

Tóm lại, Azdigi tồn tại và phát triển hơn 5 năm là có lý do. Tôi tin tưởng rằng với đạo đức kinh doanh và tâm huyết với nghề, Azdigi sẽ tiếp tục được nhiều khách hàng ủng hộ.

5/5 - (1 bình chọn)

Trung

Mình là Trung, mình đang Freelancer content cho nhiều website công nghệ. Mình yêu thích công nghệ và muốn tìm hiểu nhiều hơn về cách lập trình, thiết kế, mong được kết bạn với mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button