Trình quản lý trang là gì? Trình quản lý trang có những chức năng gì?

Công cụ trình quản lý trang từ lâu đã không còn quá xa lạ với những người kinh doanh trên Facebook. Bạn có ý định bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn mong muốn tìm kiếm một ứng hỗ trợ quản lý bán hàng. Vậy trình quản lý trang chính là thứ bạn cần đấy. Cùng drweb tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trình quản lý trang là gì? Sử dụng trình quản lý trang có lợi ích gì?

Trình quả lý trang là một ứng dụng hỗ trợ quản lý trang Facebook bán hàng. Giúp bạn kiểm soát hoạt động của tin nhắn, bình luận, bài viết một cách hiệu quả.

Trình quản lý trang

Gửi các báo cáo kinh doanh hàng tuần, hàng tháng. Giúp người dùng tổng kết hoạt động kinh doanh, xây dựng phương án kinh doanh, truyền thông mới. Phù hợp hơn với tình hình thực tế và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Tổng hợp một số tiện ích nổi bật của trình quản lý trang

Ứng dụng trình quản lý trang trên Facebook thật sự mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số chức năng nổi bật nhất nhé.

Phân loại tin nhắn

Quản lý tin nhắn là một trong những tính năng quan trọng trình quản lý trang mang đến cho người dùng. Những tin nhắn đến được phân thành nhiều nguồn khác nhau bao gồm:

  • Tin nhắn từ ứng dụng Instagram.
  • Tin nhắn chưa đọc.
  • Tin nhắn rác (spam).

Giúp người dùng dễ dàng truy xuất thông tin và xử lý các yêu cầu, thắc mắc từ khác hàng một cách nhanh chóng. Hạn chế tin nhắn bị bỏ quên, sai sót trong trường hợp lượng tin nhắn gửi đến quá lớn.

Nhận thông báo tin nhắn nhanh

Khi nhận được tin nhắn, hệ thống sẽ ngay lập tức thông báo bằng chuông báo và hiển thị ở màn hình khóa. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và trả lời tin nhắn ngay lập tức. Đảm bảo không bỏ sót bất kì tin nhắn nào.

tiện ích nổi bật của trình quản lý trang

Hộp thư trình quản lý trang còn được trang bị tính năng đặt lịch hẹn với khách hàng. Giúp người bán dễ dàng kiểm soát hoạt động và thời gian. Mang đến sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Liên kết trình quản lý trang với tài khoản Instagram

Bên cạnh việc quản lý hoạt động trên Facebook, bạn còn có thể liên kết ứng dụng trình quản lý trang với Instagram. Bạn nhận được thông báo tin nhắn và bình luận cách nhanh chóng. Giúp tối ưu hóa khả năng kiểm soát hoạt động và quản lý kinh doanh.

Tạo sự kiện, cửa hàng ảo

Tạo cửa hàng ảo trên trình quản lý trang là một trong những tính năng được người kinh doanh sử dụng. Khi tạo cửa hàng ảo, bạn có thể đăng kèm ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm một cách chi tiết. Giúp người xem có được những thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ bán hàng của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tạo sự kiện để thu hút sự chú ý của khách hàng vào những dịp lễ, ngày kỉ niệm đặc biệt. Những chương trình tri ân, giảm giá giúp sản phẩm và cửa hàng của bạn được chú ý nhiều hơn. Đây là một trong những hình thức marketing chi phí thấp rất hiệu quả.

Tổng hợp hoạt động, kết quả kinh doanh

Tổng hợp kết quả kinh doanh được xem là tính năng nổi bật nhất của ứng dụng trình quản lý trang. Hàng tuần, hàng tháng ứng dụng sẽ tổng hợp và gửi báo cáo phân tích cho bạn. Thông qua biểu đồ lượng bài viết, tin nhắn và tương tác bạn có thể đánh giá hoạt động kinh doanh.

Tổng hợp hoạt động, kết quả kinh doanh với trình quản lý trang

Đồng thời, ứng dụng cũng gửi những số liệu thống kê về khách hàng như: Độ tuổi, giới tính,… Giúp bạn có cái nhìn khái quát về những khách hàng tiềm năng. Từ đó định hướng chiến lược kinh doanh, phát triển kinh doanh và truyền thông phù hợp cho nhà kinh doanh.

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý trang hiệu quả nhất

Công cụ trình quản lý trang thật sự rất cần thiết với những người bán hàng online. Tuy nhiên, cách sử dụng trình quản lý trang như thế nào không phải ai cũng nắm rõ. Cùng tìm hiểu một số cách sử dụng công cụ này qua hướng dẫn bên dưới nhé.

Cách quản lý tin nhắn khách hàng

Nhắn tin tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng là khâu được nhiều nhà kinh doanh chú trọng. Nhưng nếu số lượng tin nhắn nhận đượcquá lớn, bạn có thể bỏ sót. Trả lời tin nhắn chậm cũng sẽ ảnh hưởng đến niềm tin và quyết định của khách hàng. Đừng quá lo lắng vì trình quản lý trang có thể giải quyết vấn đề này cho bạn.

Bước 1: Bạn mở ứng dụng trình quản lý trang Facebook trên điện thoại lên. Sau đó bấm vào biểu tượng hộp thư (phía dưới màn hình).

Ứng dụng trình quản lý trang trên Facebook thật

Bước 2: Bấm vào ô Tin nhắn để xem danh sách tin nhắn đến. Danh sách sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian nhận. Thời gian nhận càng gần với thời gian kiểm tra hộp thư tin nhắn càng gần ở phía trên.

Ứng dụng trình quản lý trang trên Facebook thật

Bước 3: Kiểm tra xem có tin nhắn nào chưa đọc hay không (tin nhắn đọc sẽ được in đậm). Tiến hành trả lời, xử lý tin nhắn nếu phát hiện có tin nhắn chưa đọc.

Sử dụng trình quản lý trang có lợi ích gì

Lưu ý: Lập đi lập lại thói quen kiểm tra tin nhắn giúp bạn xử lý tin nhắn một cách nhanh chóng, hạn chế xót tin nhắn.

Cách xem bình luận của khách hàng

Những bình luận, phản hồi từ khách hàng rất quan trọng với những người bán hàng. Giúp họ thấu hiểu khách hàng hơn. Đồng thời phát hiện những thiếu sót hoàn thiện chất lượng phục vụ. Nếu bạn cảm thấy việc này mất quá nhiều thời gian và công sức. Hãy để trình quản lý trang tổng hợp các bình luận giúp bạn nhé.

Bước 1: Bật ứng dụng trình quản lý trang Facebook lên rồi bấm vào biểu tượng hộp thư.

Cách xem bình luận của khách hàng

Bước 2: Bạn nhấn vào mục Bình luận để xem danh sách tổng hợp các bình luận dưới bài viết của khách hàng.

trình quản lý trang tổng hợp các bình luận

Bước 3: Nhấn vào bình luận để xem chi tiết (nếu cần).

liên kết ứng dụng trình quản lý trang với Instagram

Mẹo quản lý khách hàng

Trình quản lý trang có thể giúp cung cấp những thông tin cần thiết về khách hàng. Có bao nhiêu người xem bài viết? Lượt like share như thế nào? Tất cả sẽ được trình quản lý trang tổng hợp và báo cáo cho bạn. Từ đó, giúp người dùng đánh giá được hiệu quả quảng cáo và kinh doanh.

Bước 1: Bạn truy cập vào phần mềm trình quản lý trang và bấm vào biểu tượng Thông tin chi tiết trên thanh công cụ.

trình quản lý trang tổng hợp và báo cáo

Bước 2: Hệ thống hiển thị một số thông tin thống kê như:

  • Số người tiếp cận bài viết.
  • Số lượt tương tác bài viết.
  • Lượt thích trang mới.

Mẹo quản lý khách hàng trên trình quản lý trang

Bước 3: Bạn bấm vào bảng thống kê để xem thông tin chi tiết

Tip quản lý đơn hàng

Có bao nhiêu người đặt hàng? Đơn hàng đã đóng gói hay chưa? Là những câu hỏi khiến nhiều người kinh doanh online đau đầu. Hãy để trình quản lý trang hỗ trợ kiểm soát các đơn hàng cho bạn. Cách xem đơn hàng trên Facebook như sau:

Bước 1: Bạn mở Trình quản lý trang lên rồi bấm vào biểu tượng hộp thư.

Tip quản lý đơn hàng

Bước 2: Bạn bấm vào biểu tượng Tùy chọn (góc phải màn hình) chọn Xong.

chốt đơn hàng với trình quản lý trang

Bước 3: Hệ thống sẽ tổng hợp những tin nhắn khách hàng đã chốt đơn. Giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng đơn hàng cần xử lý.

Sử dụng trình quản lý trang kiểm tra đơn hàng

Với các tiện ích kể trên, trình quản lý trang chắc chắn là trợ thủ đắc lực không thể thiếu với những người kinh doanh online. Mong rằng bài viết đã thật sự mang đến những thông tin hữu ích cho người đọc. Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng trình quản lý trang chỉ là công cụ giúp người dùng kiểm soát các hoạt động kinh doanh. Việc kinh doanh như thế nào để đạt hiệu quả phải dựa trên những kế hoạch, chiến lược của người kinh doanh.

5/5 - (1 bình chọn)

Đặng Võ

Mình là Đặng Võ, hiện đang là admin của nhiều website về công nghệ, và Drweb.vn là 1 trong số đó. Chuyên cung cấp các thông tin, thủ thuật công nghệ về đời sống thường ngày cho tất cả mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button