Zalo marketing là gì? Một số hình thức Zalo marketing cơ bản?

5/5 - (2 bình chọn)

Thuật ngữ Zalo marketing từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người dùng Zalo. Đặc biệt là những người thường xuyên kinh doanh trên các nền tảng online. Bạn đang có ý định kinh doanh qua mạng. Bạn muốn tìm hiểu về các  hình thức marketing qua Zalo. Bài viết này chính là dành cho bạn đấy. Cùng tìm hiểu qua nội dung bên dưới nhé.

Zalo marketing là gì?

Zalo marketing là hình thức tận dụng tối đa các tính năng trên Zalo thực hiện các hoạt động quảng cáo, PR. Việc sử dụng Zalo marketing sẽ mang đến cho những nhà kinh doanh một số lợi ích sau:

  • Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
  • Tích cực giới thiệu sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Mang đến dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng kịp thời, nhanh chóng khi cần.

Vì sao bạn nên sử dụng Zalo marketing?

Bên cạnh Facebook, Zalo là nền tảng mạng xã hội có lượng người truy cập và sử dụng lớn ở Việt Nam. Ước tính có khoảng 50 triệu người đã và đang sử dụng Zalo tại thị trường Việt Nam (chiếm 50% dân số). Điểm đặc biệt của Zalo chính là khi muốn đăng ký tài khoản người dùng phải có số điện thoại. Việc này nhằm hạn chế người dùng ảo giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí lọc tài khoản ảo.

Vì sao bạn nên sử dụng Zalo marketing?

Đồng thời Zalo cũng là ứng dụng hỗ trợ tính năng nhắn tin, gọi điện, video call hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận người dùng tiềm năng. Cũng như thuận tiện cho việc chăm sóc, tư vấn khách hàng. Tăng tính tương tác và nhận diện sản phẩm, thương hiệu.

Một số hình thức Zalo marketinng cơ bản

Hiện nay có rất nhiều hình thức marketing khác nhau trên Zalo. Mình sẽ giới thiệu cho các bạn ba hình thức phổ biến nhất.

Zalo marketing qua tài khoản cá nhân

Khi tham gia mạng xã hội Zalo, mỗi người dùng sẽ được cấp một tài khoản riêng theo số điện thoại đã đăng ký. Bạn nên xây dựng một bảng profile Zalo chuyên nghiệp rất có ích cho việc kinh doanh sau này.

Trang Zalo cá nhân sẽ là chi tiết đầu tiên người dùng xem xét khi tìm hiểu về sản phẩm và người bán. Một những lời giới thiệu bản thân và sản phẩm chi tiết, thực tế sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt. Từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng trong vô vàn các lựa chọn khác nhau.

Những tip marketing qua tài khoản Zalo cá nhân bạn nên làm bao gồm:

  • Kết bạn với nhiều người dùng Zalo khác nhau.
  • Tham gia các hội, nhóm chuyên bàn luận, kinh doanh về sản phẩm, lĩnh vực mà bạn đăng kinh doanh
  • Tích cực đăng bài giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân cũng như các hội nhóm đã tham gia.
  • Gửi các tin nhắn quảng bá sản phẩm cho những người dùng vừa kết bạn.
  • Thường xuyên kiểm tra tin nhắn, giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ khi người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Zalo marketing qua Zalo Official Account

Người dùng cũng có thể sử dụng Zalo Official Account tạo lập các page quảng cáo sản phẩm của mình. Cách này thường được các doanh nghiệp sử dụng. Mang đến cảm giác chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn.

Zalo marketing qua Zalo Official Account

Cách thức Zalo marketing qua Zalo Official Account như sau:

  • Tạo tài khoản Zalo Official Marketing.
  • Đăng tải những bài post có nội dụng, hình ảnh được chăm chút kĩ lưỡng. Mang tính sáng tạo có thông điệp, câu chuyện rõ ràng thu hút sự chú ý của người xem.
  • Tổ chức thực hiện các chiến dịch marketing quy mô, bài bản trên Zalo

Zalo marketing bằng quảng cáo Zalo

Các doanh nghiệp, người dùng Zalo có thể chạy quảng cáo bài đăng. Nhằm tăng độ tiếp cận người xem và nâng cao vị thế thương hiệu của mình.

Hoạt động Zalo markting bằng quảng cáo tương tự như trên các nền tảng mạng xã hội khác. Người dùng chỉ cần nạp tiền vào và bắt đầu chạy quảng cáo. Bạn nên sử dụng tài khoản Zalo Official Account chạy quảng cáo để có giá rẻ hơn. Giúp tiết kiệm chi phí và tối đa hóa hiệu quả.

Trên đây mình đã giới thiệu sợ lược cho các bạn về một số hình thức marketing Zalo phổ biến nhất. Mong rằng bài viết này thật sự hữu ích và giải đáp được những thắc mắc của bạn. Marketing Zalo thật sự là hoạt động rất cần thiết cho những người kinh doanh, doanh nghiệp trong thời dại mới. Còn chần chờ gì nữa mà không tạo ngay một tài khoản cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.