Cách bật tính năng tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng online trên Facebook và bạn đang sử hữu một trang Fanpage để bán hàng. Nhưng lại không có nhiều thời gian để trả lời hết tất cả các các tin nhắn trên fanpage của mình. Như vậy sẽ rất dễ mất khách hàng vào tay đối thủ. Vậy tại sao các bạn không bật tính năng trả lời tin nhắn tự động Fanpage?. Hãy cùng mình tìm hiểu tính năng này nhé.

Tại sao phải bật tính năng tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage?

Việc bật tính năng trả lời tin nhắn trên Fanpage là một tính năng không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh bán hàng online. Nó là công cụ quan trọng giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận.

Nhờ đó mà lượng khách hàng, doanh số bán hàng được tăng cao. Khi Fanpage của các bạn có đông đảo ngươi theo dõi, mỗi bài đăng nhận về nhiều lượt comment. Nó sẽ dẫn đến tình trạng không thể trả lời được tất cả các comment này từ khách hàng. Điều này có thể làm phật lòng các khách hàng.

Hướng dẫn cách bật trả lời tin nhắn tự động trên Fanpage
Hướng dẫn cách bật trả lời tin nhắn tự động trên Fanpage

Tệ hơn nữa là các bạn sẽ bị mất đơn hàng do bỏ sót comment của khách hàng trên fanpage. Vì thế mà việc trả lời những comment này rất quan trọng. Việc các bạn cài đặt tự động trả lời trên fanpage của mình ngay lúc này là thật sự cần thiết.

Cách cài đặt tự trả lời tin nhắn trên Fanpage bằng Facebook

Để có thể sử dụng được tính năng tự động nhắn tin đến khách hàng khi khách hàng ghé thăm shop trên Fanpage Facebook. Ta phải tiến hành theo các bước sau.

Bước 1: Đăng nhập vào Fanpage quản trị với quyền truy cập là quản trị viên -> “Cài đặt”.

Đăng nhập vào Fanpage và chọn Cài đặt

Bước 2: Nhấn chọn mục tin nhắn -> “Thiết lập tin trả lời tự động”.

Thiết lập trả lời tin nhắn tự động

 

Bước 3: Nháy vào mục “Tin trả lời nhanh”.

Nháy vào mục Tin trả lời nhanh

 

Bước 4: Nhấn chọn “Chỉnh sửa tin nhắn”. Bạn sẽ tự tạo các mẫu câu trả lời khách hàng và nhấn lưu.

Nhấn chọn “Chỉnh sửa tin nhắn”.

 

Chỉ với các bước đơn giản trên thi bạn đã hoàn thành xong quy trình thiết lập tính năng gửi tự tin nhắn tự động đến khách hàng trên Fanpage.

Cách bật tự trả lời tin nhắn trên Fanpage với phần mềm Abit

Với những ai đang sở hữu nhiều fanpage bán hàng thì e rằng cách làm trên không mang lại hiệu quả tối ưu. Lúc này nếu muốn bật tính năng tự động trả lời khách hàng trên tất cả các Fanpage. Thì bạn cần có sự giúp đỡ của phần mềm bán hàng online Facebook Abit.

ách tự trả lời tin nhắn trên Fanpage với ứng dụng phần mềm Abit

Abit cung cấp các tính năng như trả lời và tự động inbox Fanpage Facebook cho khách hàng ngay khi họ bình luận. Nếu bất cứ ai bình luận hoặc nhắn tin cho Fanpage. Abit sẽ thực hiện các nhiệm vụ như:

  • Tự động trả lời khách hàng với nhiều mẫu câu hỏi khác nhau.
  • Trả lời bình luận của khách hàng bằng tin nhắn nhằm gợi ý họ vào mục inbox.
  • Tự động like comment của khách hàng ngay khi họ vừa bình luận xong.
  • Hẹn thời gian để trả lời các comment – inbox của khách hàng.

Cài đặt tính năng tự động trả lời tin nhắn cho tất cả các Fanpage

Đây chính là cách trả lời tin nhắn tự động trên Fanpage cực hiệu quả và được đa số các chủ shop đang áp dụng. Bạn có thể bật tính năng tự động trả lời tin nhắn cho tất cả các Fanpage của mình.

Bước 1: Đồng bộ kết nối của các Fanpage bằng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Abit.

Bạn chọn mục “Kết nối đa kênh” -> “Kết nối Fanpage”. Sau đó click vào button “Kết nối Fanpage” -> click vào “Fanpage Facebook” và kết nối với Abit.

Đồng bộ các kết nối với phần mềm quản lý Abit

Bước 2: Tư thiết lập các kiểu câu khác nhau để trả lời tin nhắn của khách hàng.

Bạn chọn “Cấu hình” màu xanh. Hộp thoại cấu hình comment tự động, inbox sẽ được hiện ra tự động. Tại đây, bạn có thể tự thiết kế các mẫu câu trả lời tự động khác nhau cho các trường hợp có hoặc không có số điện thoại.

Chú ý: Hệ thống chỉ tự trả lời tin nhắn khi bạn chọn vào mục “inbox khách” dưới ô Hẹn trả lời tự động. Tốt nhất là bạn nên tạo khoảng 3-5 câu trả lời khác nhau để phần mềm Abit có nhiều phương án để gởi đi ngẫu nhiên hơn. Với cách tự trả lời tin nhắn trên Fanpage này thì việc bán hàng của bạn sẽ tránh bị đánh giá là Spam. Và khiến cho khách cũng không cảm thấy nhàm chán.

Thiết lập các câu trả lời cho khách hàng

Bước 3: Hẹn giờ để trả lời tin nhắn tự động.

Thiết lập chức năng hẹn giờ

Khi bạn vắng mặt hay không có nhiều thời gian để tương tác trả lời tin nhắn của khách hàng. Bạn có thể bật tính năng “Hẹn giờ tự động trả lời” trên ứng dụng phần mềm bán hàng Facebook Abit. Khi thời gian đến đúng như đã cài đặt thì khách hàng sẽ nhận được tin nhắn trả lời, hoặc tiếp thị… từ shop bán hàng. Hiệu quả, nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Cài đặt tính năng tự động trả lời tin nhắn riêng cho từng Fanpage

Nếu như bạn đang sở hữu nhiều hơn một Fanpage và phải kinh doanh những mặt hàng khác nhau thì bạn có thể cài đặt cấu hình riêng cho từng Fanpage bằng cách:

Bước 1: Tại giao diện “Kết nối Fanpage” trong mục “Kết nối đa kênh” -> “Sửa”. Tại đây bạn có thể cài đặt tính năng tự động trả lời tin nhắn riêng cho từng page.

Bước 2: Tư thiết lập các mẫu câu trả lời bình luận của khách hàng cho từng Fanpage bán hàng.

Tự thiết lập các mẫu câu hỏi tự động

Thiết lập tính năng tự động trả lời tin nhắn cho từng bài đăng

Phần mềm Abit cho phép bạn bật tính năng tự động inbox khách hàng cho từng bài đăng. Khách hàng chỉ cần click tương tác thì ngay lập tức tin nhắn sẽ được gửi về hộp thoại của người dùng. Và để tiến hành cài đặt tính năng này, bạn cần thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trước hết bạn phải truy cập vào hộp thoại “Cấu hình trang”. Sau đó ngay bên phải màn hình nhấn vào mục “Cấu hình bài đăng”. Tại đây sẽ có danh sách các bài đăng trên Fanpage để bạn có thể cài đặt cho từng post.

Thiết lập cấu hình bài đăng

 

Bước 2: Ởphía dưới mỗi bài đăng bạn Click vào mục “Cấu hình”. Sau đó thiết lập các câu trả lời tự động mà mình mong muốn để trả lời cho các tình huống có hoặc không có số điện thoại, câu inbox tự động khi khách comment trong bài.

Thiết lập những mẫu câu trả lời tự động

Trên đây là tất cả những thông tin về việc hướng dẫn cách bật tính năng trả lời tự động cho Fanpage cực kì hiệu quả. Và không quá khó để có thể thực hiện. Hy vọng qua bài viết này và với những thông tin mình đã chia sẻ đã mang lại những giá trị thiết thực cho các việc kinh doanh bán hàng của bạn. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận